‘กัลเดร่อน’ แฉ ‘เซอร์ อเล็กซ์’ ขัดขวาง ‘โด้’ ไม่ให้ย้ายซบชุดขาว!

ถึงจะวางมือจากการคุมทีมฟุตบอลไปแล้ว แต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือแมนฯยูไนเต็ดก็คงคงเป็นข่าวในแวดวงฟุตบอลแบบไม่ทิ้งระยะเลยทีเดียว ล่าสุดก็โดนทางด้านอดีตประธานทีมราชันชุดขาว รีล มาดริด “ราม่อน กัลเดร่อน” ออกมาแฉเกี่ยวกับกรณีการย้ายทีมของคริสเตียโน่ โรนัลโด้จากแมนฯยูไนเต็ดมาอยู่กับรีล มาดริดว่าเขาเป็นผู้ขัดขวางการย้ายทีมครั้งนี้ของโรนัลโด้ ทั้งยังพยายามที่จะให้โรนัลโด้ย้ายไปอยู่กับทีมบาร์เซโลน่า คู่แข่งตัวฉกาจประจำลาลีกา สเปนของมาดริดอีกด้วย

ทั้งนี้กัลป์เดร่อนกล่าวว่าเป็นเรื่องจริงแน่นอนที่เซอร์ อเล็กซ์พยายามที่จะทำให้โรนัลโด้ไม่อาจย้ายซบ รีล มาดริด อีกทั้งยังติดต่อบาร์เซโลน่าเพื่อเสนอโรนัลโด้ให้กับบาร์เซโลน่า และบาร์เซโลน่าเองก็ยินดีที่จะทำให้ดีลนี้เกิดขึ้น แต่ว่าเป็นโรนัลโด้เองที่ยืนยันชัดเจนว่าไม่ต้องการย้ายไปทีมไหนทั้งนั้นนอกจากรีล มาดริด เพราะรีล มาดริดเป็นสโมสรที่ตอบโจทย์ความต้องการของเขาได้หมด สุดท้ายเรื่องราวจึงลงเอยด้วยการที่โรนัลโด้ได้ย้ายมาอยู่กับรีล มาดริด และนั่นก็เป็นสิ่งที่ทำให้ทุกฝ่ายแฮปปี้ แมนฯยูไนเต็ดเองก็ได้เงินก้อนโตถึง 80 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตามในส่วนของเหตุผลว่าทำไมเซอร์ อเล็กซ์ อยากให้โรนัลโด้ย้ายไปอยู่กับบาร์เซโลน่านั้น ทางกัลป์เดร่อนไม่ได้กล่าวถึง แต่ถ้าให้เดาๆกันก็น่าจะเป็นเพราะว่าเซอร์ อเล็กซ์มองว่าโรนัลโด้น่าจะประสบความสำเร็จกับบาร์เซโลน่าได้ง่ายกว่า

หรือไม่ก็อาจเป็นเหตุผลทางธุรกิจ กล่าวคือเมื่อมีสโมสรใหญ่อย่างบาร์เซโลน่าเข้ามาร่วมวงแย่งซื้อตัวโรนัลโด้ด้วย รีล มาดริดก็จำเป็นต้องทุ่มเงินก้อนโตขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสที่จะซื้อตัวโรนัลโด้ให้สำเร็จ แต่ก็นั่นแหละครับไม่ว่าจะเหตุผลกลใดก็ตาม ปัจจุบันก็อย่างที่เห็นๆว่าโรนัลโด้ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่กับรีล มาดริด ทั้งยังกลายเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของโลกไปแล้วด้วย และในอนาคตก็มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ร่วมกับรีล มาดริดอีกมากมายเลยทีเดียว

, ,

Comments are closed.